วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สทศ.สั่งเลื่อนสอบ GAT/PAT เป็น 21 ม.ค.55

พิษน้ำท่วมส่งผล สทศ.สั่งเลื่อนสอบ GAT/PAT อีกรอบ ออกไป 1 เดือน ส่วนเข้าแพทย์ก็เลื่อนสอบเช่นกัน ไปเป็นวันที่ 21 ม.ค.ปีหน้า ชี้เพื่อให้เด็กมีเวลาอานหนังสือสอบ ส่วนเด็กๆ ที่อยู่ศูนย์พักพิงจะหาเครื่องคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตให้เด็กได้เข้าถึงข่าวสาร...

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ อาคารพญาไท ชั้น 35 นายประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) พร้อมด้วย นายสัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) และ พญ.บุญมี สถาปัตยวงศ์ ประธานอนุกรรมการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์ของกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) ร่วมกันแถลงข่าวการเลื่อนวันสอบ เนื่องจากหลายจังหวัดประสบภาวะอุทกภัย

นายประสาท กล่าวว่า กรณีน้ำท่วมในหลายจังหวัดที่สถานการณ์ยังยืดเยื้อ ส่งผลกระทบต่อการเตรียมตัวเพื่อสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์ และการสอบแบบวัดความถนัดทั่วไป หรือ GAT และแบบวัดความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ หรือ PAT โดยการสอบดังกล่าวมีนักเรียนสมัครสอบจำนวนมาก ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติเลื่อนวันสอบ ดังนี้ การสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1 เลื่อนสอบจากวันที่ 19-20 พ.ย. และ 26-27 พ.ย. เป็นวันที่ 24-27 ธ.ค.นี้

ประธาน ทปอ. กล่าวต่อว่า ด้านการสอบของ กสพท. เลื่อนจากวันที่ 25 ธ.ค.นี้ เป็นวันที่ 21 ม.ค.2555 ทั้งมีมติขยายวันรับสมัครสอบ การสอบรายวิชาสามัญ 7 วิชา เพื่อใช้ในระบบรับตรงที่จัดสอบโดย สทศ. ซึ่งขยายจากวันที่ 30 ต.ค.นี้ เป็นวันที่ 14 พ.ย.นี้ ชำระเงินถึงวันที่ 15 พ.ย.นี้ และเลื่อนวันรับสมัคร GAT/PAT ครั้งที่ 2 เดิมรับสมัคร 1-28 ธ.ค.นี้เลื่อนเป็นสมัครวันที่ 9 ม.ค.2555-2 ก.พ.2555 ส่วนวันสอบคือวันที่ 3-6 มี.ค.2555 ตามเดิม

“การเลื่อนวันสอบออกไปอีก 1 เดือนนั้น ทปอ.พิจารณาว่า เหตุการณ์น้ำท่วมคงจะเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งนักเรียนจะได้มีเวลาอ่านหนังสือเตรียมสอบ ส่วนนักเรียนที่ประสบภัยที่อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงของมหาวิทยาลัยต่างๆ ทปอ.จะประสานมหาวิทยาลัยนั้นๆ ให้จัดหาคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ตเพื่อให้นักเรียนได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารการสอบและการรับสมัครต่างๆ” นายประสาท กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น