วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

น้ำท่วมกรุงเทพ

น้ำท่วมกรุงเทพ

อัพเดต เตือน น้ำท่วมกรุงเทพ

ข่าวน้ำท่วม : วันที่ 30 ตุลาคม 54

15.21 น. จราจรถ. รามอินทราวิกฤติ รถติดหนักยาวหลายกิโลเมตร จากเหตุน้ำเอ่อท่วมขังเต็มบริเวณ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 14.20 น. การจราจรบน ถ.รามอินทราตั้งแต่ กิโลเมตรที่ 1- 5 ติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากมีรถจำนวนมากหลีกเลี่ยงน้ำท่วมออกจากกทม. นอกจากนี้บริเวณดังกล่าว มีน้ำได้เอ่อล้นขึ้นเต็มบริเวณ ซึ่งบางจุดท่วมขึ้นมาถึง 2 ช่องการจราจร ส่วนตามซอยต่างๆ ได้มีน้ำท่วมขัง ตลอดฝั่งขาออก อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ กทม.ได้ดูแลเก็บกวาดเศษขยะไม่ให้อุดตันและเตรียมตั้งแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วมอีกด้วย

15.04 น. ชาวตลิ่งชันอ่วม! น้ำทะลักสูงถึงอก อพยพแล้วหลายหลัง

ชาวบ้านบริเวณ ซ.สวนผัก เขตตลิ่งชัน หลายหลังคาเรือน เตรียมตัวอพยพแล้ว หลังจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงระดับหน้าอกผู้ชายแล้ว และยังไม่มีท่าทีว่าจะลดลง

12.12 น. น้ำเข้าท่วมถ.แจ้งวัฒนะแล้ว ขณะที่ถ.วิภาฯ -รังสิต การจราจรได้ถึงแยกหลักสี่

จากปัญหาประชาชนรื้อคันกั้นน้ำบริเวณวัดนาวง ดอนเมือง ส่งผลให้ในช่วงเช้าวันนี้ (30 ต.ค.) น้ำได้ทะลักเข้ามาในคลองประปา ล้นออกสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ทำให้มีน้ำท่วมตั้งแต่บริเวณสี่แยกสะพานข้ามคลองประปาต่อเนื่องถึงด้านหน้าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โดยน้ำไหลที่เข้าท่วมขังสูงประมาณ 40 ซม. ขณะที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 บริเวณหน้าปากซอยกลับมามีน้ำท่วมขังสูง 40 ซม.เช่นกัน ส่วนถ.วิภาวดี-รังสิตฝั่งขาออกใช้เส้นทางได้ถึงแยกหลักสี่เท่านั้น เพราะน้ำที่ท่วมช่วงวัดหลักสี่สูงกว่า 80ซม.แล้ว

10.37 น. พนังกั้นน้ำคลองเตยพัง น้ำทะลักเข้าท่วม
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย เปิดเผยว่า พนังกั้นน้ำบริเวณหมู่บ้านเปรมฤทัย แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ได้พังลงแล้ว ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พยายามนำทรายลงอุด แต่ทำไม่ได้ เนื่องจากน้ำแรงมาก

10.31 น. สามเสน : คันกั้นน้ำ ซ.สามเสน๒๑ แตกอีก ห่างจากจุดเดิม๑๐๐ม. น้ำสูง๑.๒ม. ยังเพิ่มต่อเนื่องไหลเข้าท่วมพท.ใกล้เคียง ถ.สามเสนใช้ไม่ได้ ทหาร ทบ.กำลังแก้ไข (@armypr_news )

09.27 น. น้ำทะลักท่วม ม.เกษตรฯ ฝั่งถ.พหลโยธิน ด้านลาดพร้าวยังปกติ

มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ที่บริเวณสี่แยกภาสยาด้านหลังมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ประชาชื่น เริ่มพบเห็นน้ำผุดขึ้นจากท่อระบายน้ำ จนไหลเข้าท่วมพื้นที่บริเวณชินเขต 2 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ ทำให้สภาพภายในซอยมีน้ำท่วมขัง และยังคงเพิ่มระดับความสูงขึ้นเรื่อยๆ

ขณะเดียวกันฝั่งถนนพหลโยธินนั้น น้ำเริ่มท่วมขังบริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แล้ว ด้านถนนรามอินทรา พบว่าระดับน้ำที่ท่วมขังมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 40 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ ด้านใน เช่น เขตลาดพร้าว ที่มีการแจ้งเตือนว่าจะถูกน้ำท่วมนั้น ขณะนี้สถานการณ์ยังปกติ คลองลาดพร้าวมีน้ำลด 2ซม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น