วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

ข่าวการเมือง

หมอตุลย์ นำทีม ให้กำลังใจ ผบ.ตร.



น.พ.ตุลย์ นำเสื้อหลากสีให้กำลังใจ ผบ.ตร. หลังถูกโยกย้าย ชี้ ร.ต.อ.เฉลิม ใช้อำนาจเกินเหตุ แนะ ผบ.ตร. ฟ้องศาลปกครอง

น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน นำสมาชิกจำนวน 15 คนเดินทางมาเพื่ออ่านแถลงการณ์คัดค้านการปลด พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากตำแหน่ง

โดยระบุว่า การกระทำของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี นั้นเป็นการใช้อำนาจแทรกแซงข้าราชการตำรวจประจำ โดยไม่มีเหตุผลอันควร เพราะตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติการโอนย้ายนี้จะต้องเกิดขึ้นจากความสมัครใจ ซึ่งเชื่อว่า พล.ต.อ.วิเชียร ไม่ได้มีความสมัครใจที่จะย้ายออกจากตำแหน่ง

ส่วน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ที่คาดว่าจะได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนั้น ผู้ที่รับประโยชน์ทางอ้อม คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะถือเป็นเครือญาติ จึงอยากให้ พล.ต.อ.วิเชียร ฟ้องต่อศาลปกครองว่าถูกนายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม ดำเนินการโยกย้ายโดยไม่ได้รับความสมัครใจ

นอกจากนี้ น.พ.ตุลย์ ยังได้ฝากคำถามไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ คนละ 5 ข้อ อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม เคยเล่นการพนันที่บ่อนพม่าและชายแดนไทย-กัมพูชาหรือไม่ รวมทั้งได้ถามคำถาม พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ว่าเมื่อได้ขึ้นเป็น ผบ.ตร. แล้ว จะเร่งถอดยศและตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมาดำเนินคดีหรือไม่ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น